Tiết học Vật Lý đầy sôi nổi theo định hướng giáo dục STEM

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vận dụng kiến thức lý thuyết các môn học vào thực tiễn cuộc sống không chỉ thể hiện ở chỗ học sinh có kĩ năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung bài học mà còn giải quyết các vấn đề đa dạng thực tiễn cuộc sống theo nguyên tắc giáo dục “học đi đôi với hành, lí thuyết gắn với thực tiễn. Để đáp ứng mục tiêu giáo dục đó, Trường THCS Tịnh Thọ đang từng bước tiếp cận với mô hình giáo dục STEM – khơi dậy khả năng vận dụng và sáng tạo cho học sinh.

STEM dựa trên lý thuyết giáo dục hiện đại, xem giáo viên là người hỗ trợ về học tập, không chỉ là người cung cấp kiến thức. Phương pháp này mang lại sự hứng khởi trong học tập nhưng vẫn đảm bảo việc nắm bắt kiến thức, giúp các em thật sự tương tác với môn học và học vì yêu thích, đồng thời kích thích sự tìm tòi khám phá. Mặt khác, việc đặt học sinh làm trung tâm sẽ giúp các em trở thành những nhà cải tiến đầy sáng tạo.

Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học tạo ra một môi trường giáo dục thân thiện, an toàn cho người học có thể phát huy hết năng lực, sở trường của bản thân.